Trosolwg o'r Grŵp

Sefydlwyd Grŵp Dilysu Rheilffyrdd Abertawe yn 2007. Ei ddiben i ddechrau oedd archwilio problemau amlddisgyblaethol rhwng dulliau ffurfiol, rheoli technolegau newydd, a pheirianneg rheilffyrdd a achosir gan Invensys Rail (Siemens Rail UK erbyn hyn), arweinydd technoleg rhyngwladol, gan ddarparu’r sefyllfa ddiweddaraf. - systemau signalau, cyfathrebu a rheoli o'r radd flaenaf sy'n seiliedig ar feddalwedd sy'n galluogi trenau i weithredu'n ddiogel ac yn effeithlon mewn prif rwydweithiau trafnidiaeth a màs ledled y byd. Er mai hwn yw ei brif ffocws o hyd, mae ei gyrhaeddiad a'i effaith wedi'i ehangu gyda phrosiectau a ariennir gan EPSRC a RSSB.

Mae'r Grŵp yn gweithio gyda grwpiau tebyg ym meysydd cyfrifiadureg, peirianneg a rheolaeth ledled y DU, Ewrop a Tsieina. Ers 2015 mae SRVG wedi arwain ar Weithgor Technegol Ewropeaidd ar Ddulliau Ffurfiol o Reoli Rheilffyrdd (dan gadeiryddiaeth MR). Yn 2017, penodwyd MR yn Gynghorydd Pwyllgor Rhyngwladol ar gyfer y Ganolfan Ymchwil Ryngwladol ar y Cyd ar gyfer Rheoli a Diogelwch Traffig Rheilffyrdd, menter ar y cyd rhwng Labordy Allweddol Rheoli Traffig a Diogelwch Traffig y Wladwriaeth, Tsieina, a Phrifysgol Jiatong Tsieina; ar gyfer y flwyddyn academaidd 2018/19, mae Mr Yong Zhang o Ganolfan Ymchwil Peirianneg Genedlaethol System Gweithredu a Rheoli Trafnidiaeth Rheilffyrdd, Prifysgol Beijing Jiaotong, Beijing, Tsieina, wedi ymuno â SRVG fel myfyriwr ymchwil gwadd.

Yn 2004, nododd 18fed Cyngres Cyfrifiaduron y Byd IFIP y parth rheilffordd fel Her Fawr Gwyddor Cyfrifiadura oherwydd ei fod yn peri pryder uniongyrchol ac oherwydd ei fod hefyd yn darparu set o broblemau generig, a ddeellir yn dda y byddai eu hatebion yn drosglwyddadwy i amrywiol feysydd cais eraill e.e. rheoli prosesau mewn gweithgynhyrchu, a elwir hefyd yn ddiwydiant 4.0. Yn y cyd-destun hwn, mae'r SRVG yn cynnal ein hymchwil amlddisgyblaethol ynghylch gwarantau diogelwch ffurfiol, defnyddioldeb dulliau gwirio mewn peirianneg rheilffyrdd, a'r achos economaidd dros fabwysiadu dulliau ffurfiol mewn diwydiant. Mae hyn yn ymwneud â dylunio arteffactau amrywiol sy'n ganolog i feddalwedd rheoli rheilffyrdd diwydiannol, gan gynnwys Rhaglenni Rhesymeg Ysgol, Tablau Rheoli, Tablau Rhyddhau, Tablau RBC.

Drwy gyd-greu yn bennaf â Siemens Rail UK, ond sydd hefyd yn ymestyn allan, e.e., i Reilffordd Talaith Gwlad Thai, mae SRVG yn gweithio ar heriau o natur amrywiol: sut i ddatblygu modelau ffyddlon ac olrheiniadwy o ddyluniadau rheilffyrdd (mae yna ddull modelu rheilffordd sefydledig yn Abertawe ); sut i oresgyn problem cyflwr ffrwydrad y gofod gyda thyniadau addas a dulliau gwirio cyfansoddiadol y profwyd eu bod yn gadarn; sut i awtomeiddio dulliau dilysu a'u crynhoi mewn offer; sut i ryngwynebu rhwng offer diwydiannol ac academaidd; sut i ddangos a mesur yn empirig fanteision defnyddio Dulliau Ffurfiol. Dros y degawd diwethaf, gwnaeth SRVG nifer o gyfraniadau uchel eu parch i’r holl feysydd hyn – gweler y rhestr isod o gyhoeddiadau. O ran lefelau parodrwydd technoleg, mae gwaith SRVG yn cwmpasu'r sbectrwm llawn o TRL 1 - egwyddorion sylfaenol a arsylwyd - i TRL 5 - technoleg a ddilyswyd mewn amgylchedd diwydiannol perthnasol. I'r perwyl hwn, mae gwyddonwyr o Brifysgol Abertawe wedi astudio'n helaeth ac yn parhau i astudio maes peirianneg rheilffyrdd, tra bod peirianwyr rheilffyrdd Siemens wedi cael eu hamlygu yn parhau i ddod i gysylltiad â gwahanol fathau o dechnegau modelu a gwirio ffurfiol. Gan estyn allan at arbenigwyr ym maes rheoli technolegau newydd, e.e., o Sefydliad Astudiaethau Trafnidiaeth Leeds, mae gwyddonwyr o Abertawe a pheirianwyr Siemens ar hyn o bryd yn ehangu cwmpas eu cydweithrediad drwy gynnwys technegau gwerthuso economaidd. Dim ond diolch i gyfnewid gwybodaeth rhyngddisgyblaethol o'r fath, mae'r llwyddiannau fel y crybwyllwyd uchod yn bosibl.

Mae ymchwil gyfredol yn canolbwyntio ar ddatblygu, dilysu a phrofi ffurfiol o fodelau hybrid ar gyfer gwirio diogelwch System Rheoli Traffig Rheilffyrdd Ewrop (ERTMS); ac ar adolygiad peirianneg meddalwedd empirig ac arfarniad economaidd ar gyfer defnyddio technegau dilysu awtomataidd wrth ddylunio rhaglenni Rhesymeg Ysgol ar gyfer cyd-gloi. Ar gyfer y cyntaf, mae gan SRVG ysgoloriaeth ymchwil PhD iCASE gyda Siemens. Ar gyfer yr olaf, mae SRVG dan arweiniad P James yn cydweithio â pheirianwyr rheilffyrdd Siemens ar y prosiect ymchwil “Ladder Logic Verification”. Fel rhan o'r fenter newydd hon, mae Siemen Rail bellach yn ymrwymo peirianwyr meddalwedd i'r dasg o ymgorffori fersiynau pwrpasol o offer dilysu SRVG yn eu proses ddylunio.

Gwybodaeth ehangach am y prosiect

model rheilffordd