Deg Amcan a Deg Rheol ar gyfer Dylunio Awtomatig mewn Technegau Rhyngweithio, Rhyngwynebau Defnyddwyr a Systemau Rhyngweithiol

Crynodeb: Fel nod dylunio, mae awtomatiaeth yn canolbwyntio'n bennaf ar fudo tasgau gan weithredwr dynol i system fecanyddol neu ddigidol. Felly, mae cynllunio awtomatiaeth fel arfer yn cynnwys dileu tasgau neu weithgareddau gan y gweithredwr hwnnw ac wrth ddylunio systemau a fydd yn gallu eu cyflawni. Pan nad yw'r awtomatiaeth hyn wedi'u cynllunio'n ddigonol (neu'n cael eu deall yn gywir gan y gweithredwr), gallant arwain at gynnydd mewn awtomatiaeth annisgwyl fel y'i gelwir sy'n diraddio, yn hytrach na gwella perfformiad cyffredinol y cwpl (gweithredwr, system). Fel arfer, ystyrir y tasgau hyn ar lefel uchel o echdynnu (sy'n gysylltiedig â gwaith ac amcanion gwaith) gan adael tasgau lefel isel, ailadroddus, dibwys. Mae'r papur hwn yn cynnig dadelfennu awtomeiddio ar gyfer systemau rhyngweithiol sy'n amlygu'r amcanion amrywiol y gallai eu targedu. Y tu hwnt, cyflwynir safbwyntiau cyflenwol lluosog o awtomeiddio ar gyfer dylunio systemau rhyngweithiol er mwyn diffinio'r cysyniad aml-ffurf o awtomeiddio yn well. Mae'n darparu nifer o enghreifftiau pendant sy'n dangos pob barn ac yn nodi deg rheol ar gyfer dylunio systemau rhyngweithiol sy'n ymgorffori awtomatiaeth.

Bywgraffiad: Mae Philippe Palanque yn athro mewn Cyfrifiadureg ym Mhrifysgol Toulouse 3 ac mae'n bennaeth grŵp ymchwil ICS (Systemau Critigol Rhyngweithiol) yn IRIT. Ers dechrau'r 90au mae ei ymchwil yn canolbwyntio ar beirianneg systemau rhyngweithiol sy'n cynnig nodiannau, dulliau ac offer i integreiddio eiddo lluosog fel defnyddioldeb, dibynadwyedd, gwytnwch a phrofiad defnyddwyr yn fwy diweddar. Datblygwyd y cyfraniadau hyn ynghyd â phartneriaid diwydiannol o wahanol feysydd ymgeisio fel hedfan sifil, rheoli traffig awyr neu segmentau tir lloeren. Yn ddiweddar, bu'n ymwneud â manyleb cabanau peilot rhyngweithiol yn y dyfodol a'u rhyngweithiadau ac wrth fodelu gwladwriaethau gweithredol awyrennau sifil (gyda chymorth a chydweithio uniongyrchol agos gan Airbus) Mae wedi bod yn gweithio yn y maes awtomatiaeth ers dros ddeng mlynedd, yn aelod o gynhadledd Lefelau Awtomatiaeth Uwch SESAR mewn Hedfan a chyd-gadeirydd cynhadledd papur ATACCS (Cymhwyso a Theori Awtomatiaeth mewn Systemau Gorchymyn a Rheoli) 2015. Roedd yn gadeirydd pwyllgor llywio cyfres gynadledda'r CHI yn ACM SIGCHI, yn aelod o academi'r CHI ac yn gadeirydd Pwyllgor Technegol IFIP ar Rhyngweithredu Rhwng Pobl a Chyfrifiaduron (TC13). Golygodd a chyd-olygodd dros ugain o lyfrau neu drafodion cynadledda gan gynnwys y "Handbook on Formal Methods in Human-Computer Interaction" a gyhoeddwyd gan Springer yn 2017.