-
PM-130
Fundamental Research Skills
This module is designed to develop the skills required for students of biochemistry and genetics degree programmes. Students meet with their tutors and will be given a series of assignments designed to develop skills in key areas such as essay writing, presentations and general numeracy.
-
PM-130C
Sgiliau Ymchwil Sylfaenol
Mae¿r modiwl yma wedi ei gynllunio i ddatblygu'r sgiliau sydd eu hangen ar fyfyrwyr ar raddau biocemeg a geneteg. Bydd myfyrwyr yn cyfarfod gyda¿u tiwtoriaid, ac yn cael cyfres o aseiniadau wedi eu cynllunio i ddatblygu sgiliau mewn meysydd allweddol megis ysgrifennu traethodau, cyflwyno, a rhifedd cyffredinol.
-
PM-132
Eukaryotic Cell Biology
This module will provide students with a broad introduction to fundamental concepts in Eukaryotic cell biology, such as investigating the origins of the cell, the structure or eukaryotic cells, the different types of specialised cells, and cells which help prevent disease. There will be a general focus on human cells throughout the module with some references to other organisms when needed. Students will gain practical experience in identification and differentiation of cells from different human and animal species.
-
PM-132C
Bioleg Celloedd Ewcaryotig
Bydd y modiwl hwn yn darparu cyflwyniad bras i gysyniadau sylfaenol ym maes bioleg celloedd Ewcaryotig, gan ymchwilio i darddiad y gell, strwythur y gell a chelloedd arbenigol a chelloedd mewn clefyd. Bydd ffocws cyffredinol ar gelloedd dynol drwy gydol y modiwl, gan gyfeirio at organebau eraill yn ôl yr angen. Bydd myfyrwyr yn cael profiad ymarferol o nodi celloedd, gwahaniaethu rhwng gwahanol gelloedd dynol a rhywogaethau o anifeiliaid.
-
PM-150
Introductory Biochemistry
The module provides a broad study of the interactions between chemical processes and biological systems. It addresses the chemical processes used by organisms to utilize chemicals for energy production, structural functions and as building blocks of macromolecules.
-
PM-150C
Cyflwyniad i Fiocemeg
Mae'r modiwl yn darparu astudiaeth eang o'r rhyngweithiadau rhwng prosesau cemegol a systemau biolegol. Mae'n ymdrin â'r prosesau cemegol a ddefnyddir gan organeddau i fanteisio ar gemegau at ddiben cynhyrchu egni, at ddibenion strwythurol ac fel blociau adeiladu macromoleciwlau.
-
PM-154C
Ffisioleg Ddynol
Ffisioleg Ddynol yw astudio sut mae ein cyrff yn gweithio mewn ffordd integredig. Egwyddor sydd wrth wraidd ffisioleg ddynol yw homeostasis, sef cynnal amgylchedd mewnol cymharol sefydlog. Os na chynhelir homeostasis, bydd yn amharu ar swyddogaeth arferol a allai arwain at glefyd (neu bathoffisioleg). Caiff myfyrwyr eu haddysgu am gysyniadau allweddol homeostasis yn systemau ffisiolegol y corff, gan alluogi'r myfyriwr i ddeall canlyniadau pathoffisioleg i iechyd pobl.Rhoddir pwyslais ar y ffordd y mae methiannau systemau ffisiolegol allweddol yn arwain at glefyd, gan ddefnyddio enghreifftiau penodol i alluogi myfyrwyr i werthfawrogi'r berthynas rhwng ffisioleg/anatomeg a meddygaeth.Caiff egwyddorion sylfaenol ffisioleg eu hesbonio ag enghreifftiau clinigol priodol ac yn ystod darlithoedd ac mewn aseiniadau ymarferol.Bydd myfyrwyr yn cael profiad ymarferol o asesu swyddogaeth ffisiolegol yn ystod pedwar ymarfer yn y labordy. Asesir effaith pathoffisioleg mewn systemau o'r fath drwy astudiaethau achos clinigol.
-
PM-249C
Imiwnoleg Ddynol
Mae'r cwrs wedi'i gynllunio i fod yn gyflwyniad i imiwnoleg a'r system imiwnedd ddynol. Mae'r cwrs yn cyflwyno hanfodion imiwnoleg, gan gynnwys aflonyddiadau gweithrediadol sy'n gysylltiedig â chlefyd ac ymagweddau arbrofol at astudio imiwnoleg.
-
PM-250
Infectious Diseases
The course will build on the fundamentals of microbiology and introduce new topics in bacteriology, mycology, virology and parasitology. Level 5 Immunology (PM-249) is a co-requisite. The course covers the fundamentals of infectious diseases, including clinical aspects, treatment / prevention, and experimental approaches to the study of infectious and parasitic organisms.
-
PM-250C
Clefydau heintus
Bydd y cwrs yn adeiladu ar sylfeini microbioleg ac yn cyflwyno pynciau newydd ym meysydd bacterioleg, mycoleg, firoleg a pharasitoleg. Mae Imiwnoleg Lefel 5 (PM-249) yn rhagofyniad. Mae'r cwrs yn ymdrin ag egwyddorion sylfaenol clefydau heintus, gan gynnwys agweddau clinigol, triniaeth/atal, ac ymagweddau arbrofol at astudio organebau heintus a pharasitig.
-
PM-254C
Meddygon, Cleifion a Nodau Meddygaeth
Bwriad addysgol y modiwl yw caniatáu i'r myfyriwr ystyried arfer cyfoes Meddygaeth yn y Deyrnas Unedig. Bydd hyn yn cynnwys deall y rheoleiddiad proffesiynol, cyfyngiadau ariannol a'r heriau cymdeithasol a phersonol, y mae meddygaeth a gweithgareddau gofal iechyd eraill yn cael eu hymarfer ynddynt.
-
PM-256
Communicating Medical Sciences
¿Nothing in science has any value if it is not communicated¿ (Anne Roe, 1904-1991). An important aspect of the role of scientists concerns the communication of complex scientific ideas and research to both scientist and non-scientist audiences. This module will build upon and explore methods of science communication, including journal papers, abstracts, podcasts (digital audio files), and posters. Students will also be introduced to science communication methods for non-scientist audiences, including public events and health campaigns. Students will be required to write and deliver a journal club podcast, and design an evidence-based public health awareness campaign.
-
PM-256C
Cyfathrebu ym Maes y Gwyddorau Meddygol
¿Nothing in science has any value if it is not communicated¿ (Anne Roe, 1904-1991). Mae agwedd bwysig ar rôl gwyddonwyr yn ymwneud â chyfleu ymchwil a syniadau gwyddonol cymhleth i gynulleidfaoedd sy'n cynnwys gwyddonwyr a rhai nad ydynt yn wyddonwyr. Bydd y modiwl hwn yn adeiladu ar ddulliau cyfathrebu gwyddonol, gan gynnwys papurau cyfnodolion, crynodebau, podlediadau (ffeiliau sain digidol) a phosteri, ac yn archwilio'r rheini. Bydd myfyrwyr hefyd yn cael eu cyflwyno i ddulliau cyfathrebu gwyddoniaeth ar gyfer cynulleidfaoedd nad ydynt yn wyddonwyr, gan gynnwys digwyddiadau cyhoeddus ac ymgyrchoedd iechyd. Bydd gofyn i fyfyrwyr ysgrifennu a chyflwyno podlediad clwb cyfnodolion, a dylunio ymgyrch ymwybyddiaeth iechyd y cyhoedd ar sail tystiolaeth.
-
PM-262C
Therapi ac Ymwrthedd Gwrthficrobaidd
Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar egwyddorion therapi gwrthficrobaidd a datblygiad ymwrthedd. Dyma un o'r problemau pwysicaf sy'n wynebu meddygaeth fodern a bydd pwyslais clinigol gan y modiwl. Bydd y modiwl yn darparu dealltwriaeth o ddatblygiad, mecanweithiau a goblygiadau ymwrthedd gwrthficrobaidd ac egwyddorion rhagnodi a stiwardiaeth gwrthfiotigau priodol, gan roi sylw penodol i ymarfer clinigol cyfredol yn y DU. Bydd yn cynnwys ymwrthedd ymysg bacteria (gan gynnwys mycobacteria) a firysau. Defnyddir Astudiaethau Achos Clinigol i addysgu ffyrdd perthnasol o ddehongli profion.
-
PM-266C
Y System Gardiofasgwlaidd
Gan adeiladu ar fodiwl Ffisioleg Ddynol y flwyddyn gyntaf (PM-154), bydd y Modiwl Cardiofasgwlaidd yn cyflwyno ac yn diffinio'r mecanweithiau cellol sylfaenol sy'n rheoleiddio ffisioleg gweithrediad cardiofasgiwlaidd iach. Bydd y modiwl yn disgrifio'r prosesau sy'n galluogi gweithrediad iach curiad y galon a'r pibellau gwaed a sut gall aflonyddiadau yn y systemau a drafodir arwain at gyflyrau pathoffisiolegol. Bydd pwyslais ar ddulliau arbrofol a ddefnyddir i astudio'r mecanweithiau cardiofasgwlaidd a ddisgrifir.
-
PM-272C
Cyflwyniad i Wyddor Data Iechyd
Mae'r modiwl hwn yn cyflwyno egwyddorion a dulliau sylfaenol gwyddor data iechyd. Bydd myfyrwyr yn meithrin dealltwriaeth o'r rôl gynyddol bwysig sydd gan wyddor data iechyd mewn meysydd ymchwil a chlinigol.
-
PM-275
Introduction to neuroscience
In order to help students understand the biological basis for behavioural neuroscience and neurological disorders, this module seeks to integrate cell biology, physiology and biochemistry to understand the founding principles of neuroscience. The aim is to gain a mechanistic and holistic knowledge of the nervous system that builds from the molecular, cellular and developmental, to the systems level. In addition to exploring normal function, this module will introduce common disorders of the central and peripheral nervous systems in an integrated way. Students will be guided in exploring the scientific evidence around what is known and unknown and will be introduced to current research findings in the scientific literature.
-
PM-275C
Cyflwyniad i Niwrowyddoniaeth
Er mwyn helpu myfyrwyr i ddeall y sail fiolegol ar gyfer niwrowyddoniaeth ymddygiadol ac anhwylderau niwrolegol, mae'r modiwl hwn yn ceisio integreiddio bioleg celloedd, ffisioleg a biocemeg i ddeall egwyddorion sylfaenol niwrowyddoniaeth. Y nod yw meithrin gwybodaeth fecanistig a chyfannol o'r system nerfol sy'n adeiladu o'r lefel foleciwlaidd, gellog a datblygiadol, i lefel systemau. Yn ogystal ag archwilio gweithrediad normal, bydd y modiwl hwn yn cyflwyno anhwylderau cyffredin y brif systemau nerfol a pherifferol mewn ffordd integredig. Caiff myfyrwyr eu harwain i archwilio'r dystiolaeth wyddonol ynghylch yr hyn sy'n hysbys ac yn anhysbys a byddant yn cael cyflwyniad i ganfyddiadau ymchwil cyfredol yn y llenyddiaeth wyddonol.
-
PM-277C
Technegau Bioleg Foleciwlaidd
Bydd y modiwl yn darparu sylfaen ddamcaniaethol gadarn ar gyfer ystod gynhwysfawr o dechnegau biofoleciwlaidd a ddefnyddir ar hyn o bryd mewn geneteg foleciwlaidd a biocemeg. Rhoddir pwyslais arbennig ar dechnoleg ail-gyfuno DNA, dilyniannu¿r genhedlaeth nesaf, trawsgrifiadomeg, proteinomeg a sbectrometreg màs.
-
PM-278
Advanced Metabolism
The modules seeks to expand upon the first year metabolism module (PM-127) to encompass the metabolism of other biomolecules and further additions to central glycolysis and the TCA cycle.
The module discusses the uptake and metabolism of carbohydrates other than glucose, the use of carbohydrates in the pentose phosphate and Entner-Douderoff pathways and disease implications.
Fatty acid and cholesterol metabolism and transport systems are discussed, alongside clinical implications and modern therapeutic drugs that target these pathways.
The pathways of amino acid synthesis and degradation in humans are described along with an introduction to the urea cycle.
-
PM-278C
Metabolaeth Uwch
Nod y modiwl hwn yw ehangu ar fodiwl metabolaeth y flwyddyn gyntaf (PM-127) i gynnwys metabolaeth biofoleciwlau eraill ac ychwanegu mwy am glycolsis canolog a'r cylchred TCA. Mae'r modiwl yn trafod ymlifiad a metabolaeth carbohydradau ac eithrio glucos, y defnydd o garbohydradau yn y llwybrau ffosffad pentos ac Entner-Douderoff a¿r goblygiadau clefyd. Caiff metabolaeth asid brasterog a cholesterol a systemau cludo eu trafod, ynghyd â goblygiadau clinigol a chyffuriau therapiwtig modern sy'n targedu'r llwybrau hyn.Caiff llwybrau synthesis asidau amino a diraddiad mewn pobl eu disgrifio ynghyd â chyflwyniad i'r gylchred wrea.
-
PM-280
Skills for Researchers
The modern scientist graduate is expected to have gained extensive laboratory-based experience and this is certainly essential for any student intent on pursuing a research-based career. Skills for Researchers provides students with the opportunity to acquire the core skills to be able to conduct, analyse, interpret and present scientific experiments. A proportion of the module will be spent in the laboratory gaining hands-on experience. Skills acquired in this module will form the basis for future experimental work, including the final year project. Students will have the opportunity to provide feedback to peers and engage with a variety of online learning materials.
-
PM-280C
Sgiliau i Ymchwilwyr
Disgwylir i'r myfyriwr gwyddonol modern graddedig ennill profiad helaeth mewn labordy ac mae hyn yn sicr yn hanfodol i unrhyw fyfyriwr sy'n bwriadu dilyn gyrfa yn seiliedig ar ymchwil. Mae Sgiliau i Ymchwilwyr yn rhoi cyfle i fyfyrwyr gaffael y sgiliau craidd i allu cynnal, dadansoddi, dehongli a chyflwyno arbrofion gwyddonol. Bydd cyfran fawr o'r modiwl yn cael ei wario yn y labordy yn ennill profiad ymarferol. Bydd sgiliau a gaffaelir yn y modiwl hwn yn sail ar gyfer gwaith arbrofol yn y dyfodol, gan gynnwys prosiect y flwyddyn olaf. Bydd myfyrwyr yn cael cyfle i roi adborth i gyfoedion ac ymgysylltu ag amrywiaeth o ddeunyddiau dysgu ar-lein.
-
PM-344
Capstone Project
The aim of this module is to provide a capstone experience to students¿ learning, through participating in their own enquiry-based research project, with guidance from an academic supervisor. The project may be laboratory or non-laboratory based, but it will always involve a research question that is drawn from the literature, and focused on a topic relevant to the life sciences. It will ask a research question and involve the critical analysis of research findings. Students will refine their oral and written communication skills to a graduate level through an oral presentation and dissertation on their research findings and conclusions.
-
PM-344C
Prosiect Capfaen
Nod y modiwl hwn yw rhoi cyfle i fyfyrwyr gael profiad dysgu capfaen drwy gymryd rhan yn eu prosiect eu hunain yn seiliedig ar gwestiwn ymchwil. Gall y prosiect fod mewn labordy neu heb fod yn labordy ond bydd bob amser yn cynnwys cwestiwn ymchwil sy'n deillio o'r llenyddiaeth, ac sy'n canolbwyntio ar bwnc perthnasol i wyddor feddygol. Bydd yn gofyn cwestiwn ymchwil newydd ac yn cynnwys dadansoddiad beirniadol o ganfyddiadau ymchwil. Bydd myfyrwyr yn mireinio eu sgiliau cyfathrebu llafar ac ysgrifenedig i lefel raddedig, drwy lunio cyflwyniad rhagarweiniol ar gefndir y prosiect, ynghyd â thraethawd estynedig a chyflwyniad llafar ar ganfyddiadau eu hymchwil.
-
PM-361C
Biowybodeg: O ddilyniant i swyddogaeth
Mae argaeledd cynyddol dilyniannau genom a data strwythur protein yn mynnu bod biolegwyr moleciwlaidd yn hyfedr wrth berfformio dadansoddiadau data helaeth i arwain a chefnogi ymchwil draddodiadol mewn labordy. Bydd y Modiwl hwn yn darparu sylfaen ddamcaniaethol a hyfforddiant ymarferol ar offer cyfrifiadol a ddefnyddir ar hyn o bryd i gydosod a holi dilyniannau genom, casglu swyddogaethau genynnau a phrotein, ac i archwilio data strwythur protein.
-
PM-366C
Addysgu Gwyddoniaeth
Mae'r modiwl hwn ar gyfer myfyrwyr sydd â diddordeb mewn addysgu, cyfleu gwyddoniaeth a meddygaeth. Bydd myfyrwyr yn cwblhau prosiect ymchwil sy'n seiliedig ar ymholiadau, ym maes addysgeg neu gyfleu gwyddoniaeth, o dan arweiniad goruchwyliwr academaidd. Gellir cwblhau prosiectau mewn cydweithrediad ag ysgolion/colegau lleol, grwpiau cymunedol, rhaglenni allgymorth gwyddoniaeth (e.e. Oriel Science), mewn lleoliadau clinigol/cleifion neu ym myd Addysg Uwch. Bydd myfyrwyr yn ymgysylltu â gweithdai ac adnoddau digidol i gyflwyno themâu amrywiol ynghylch addysgeg a chyfleu gwyddoniaeth i'w paratoi ar gyfer eu prosiect ymchwil. Gofynnir i fyfyrwyr ddadansoddi canfyddiadau eu hymchwil yn feirniadol a llunio gweithgaredd/adnodd addysgu neu allgymorth. Bydd myfyrwyr yn mireinio eu sgiliau cyfathrebu llafar ac ysgrifenedig i lefel raddedig drwy roi cyflwyniad poster a llunio traethawd hir.
-
PM-400C
Prosiect Ymchwil Uwch A
Mae'r prosiect ymchwil uwch yn elfen allweddol o'r flwyddyn astudio olaf. Mae'n rhoi cyfle i fyfyrwyr gael profiad o ymgymryd ag ymchwil arloesol yn y Sefydliad Gwyddor Bywyd a'r Ganolfan NanoIechyd am gyfnod estynedig o amser. Bydd y prosiect yn canolbwyntio ar un o'r themâu ymchwil canlynol sy'n berthnasol i'r gwyddorau meddygol: Biofarcwyr a Genynnau; Microbau ac Imiwnedd; Dyfeisiau. Bydd myfyrwyr yn defnyddio amrywiaeth o dechnegau dadansoddi uwch i ymchwilio i bwnc penodol. Yn ogystal, byddant yn cael profiad o lunio cynnig ymchwil a chyflwyno eu data mewn amrywiaeth o fformatau. Dynodir themâu ymchwil sy'n briodol i deitl gradd penodol. Er enghraifft, os yw myfyriwr yn astudio Geneteg, gellir dynodi prosiect yn ymchwilio i weithrediad gennyn mewn fector pryfed clefyd trofannol, gan ddefnyddio techneg ymyrraeth RNA.
Rhennir y prosiect ymchwil uwch rhwng dau fodiwl, PM-400 a PM-405.
-
PM-405C
Traethawd Hir Prosiect Ymchwil Uwch
Mae'r prosiect ymchwil uwch yn elfen allweddol o'r flwyddyn astudio olaf, gan roi cyfle i fyfyrwyr gael profiad o ymchwil arloesol yn y Sefydliad Gwyddor Bywyd a'r Ganolfan NanoIechyd am gyfnod estynedig o amser. Bydd y prosiect yn seiliedig ar un o'r themâu ymchwil sy'n ymwneud â'r gwyddorau meddygol. Bydd myfyrwyr yn defnyddio amrywiaeth o dechnegau dadansoddi uwch i ymchwilio i bwnc penodol. Yn ogystal, cânt brofiad o lunio cynnig ymchwil a chyflwyno eu data mewn amrywiaeth o fformatau. Dynodir pynciau ymchwil sy'n briodol i deitl gradd penodol.